$type=grid$count=4$tbg=rainbow$meta=0$snip=0$rm=0

பூட்டிங்: என்ன நடக்கிறது?

கம்ப்யூட்டர் இயங்கத் தயாராக மேற்கொள்ளும் பல வேலைகளை மொத்தமாக பூட்டிங் என அழைக்கிறோம். இந்த பூட்டிங் பணியின் போது என்ன என்ன வேலைகள் நடக்கின்...


கம்ப்யூட்டர் இயங்கத் தயாராக மேற்கொள்ளும் பல வேலைகளை மொத்தமாக பூட்டிங் என அழைக்கிறோம். இந்த பூட்டிங் பணியின் போது என்ன என்ன வேலைகள் நடக்கின்றன என்று நம் கம்ப்யூட்டரிலேயே பார்க்கலாம். இதன் மூலம் கம்ப்யூட்டரில் சிக்கல்கள் ஏற்படுகையில், எங்கு பிரச்னை உள்ளது என அறியலாம். இதற்கு எம்.எஸ்.கான்பிக் என்ற பைல் உதவுகிறது. விண்டோஸ் 7 ஆப்பரேட்டிங் சிஸ்டத்தில் இந்த வசதியினை எப்படி பயன்படுத்துவது எனப் பார்க்கலாம்.

தகவல் தொழில் நுட்பத்தினைப் பொறுத்தவரை, தகவல் தான் எதற்கும் அடிப்படை. அந்த வகையில் கம்ப்யூட்டர் பூட் செய்திடுகையில், என்ன நடக்கிறது என்று அறிந்து கொள்வது நம் கம்ப்யூட்டரை நல்ல நிலையில் வைத்துக் கொள்ளவும் உதவும். இதற்கு விண்டோஸ் 7 ஆப்பரேட்டிங் சிஸ்டம் இயங்கும் கம்ப்யூட்டரில், எம்.எஸ். கான்பிக் (msconfig.exe) பைல் உதவுகிறது. இந்த பைலுடன், ஒரு பூட் லாக்கர் (boot logger) செட் செய்துவிட்டால், அது பூட் ஆகும்போது லோட் ஆகும் ஒவ்வொரு ட்ரைவரும் என்ன செய்கிறது என்பதை நமக்குக் காட்டும். இந்த தகவல்கள் நமக்குக் கிடைத்துவிட்டால், கம்ப்யூட்டரின் பல்வேறு பிரச்னைகளுக்குத் தீர்வு காண இயலும்.
முதலில் எம்.எஸ்.கான்பிக் பைலை இயக்குங்கள்.

இதற்கு படி 1:
1. விண்டோஸ் + ஆர் கீகளை அழுத்தவும்.
2. கிடைக்கும் ரன் கட்டத்தில் msconfig.exe என டைப் செய்திடவும்.
3. பின்னர் ஓகே கிளிக் செய்திடவும்; அல்லது என்டர் தட்டவும்.

படி 2: பூட் லாக் இயக்க:

எம்.எஸ். கான்பிக் திறக்கப்பட்டவுடன், பூட் (Boot) டேப் கிளிக் செய்திடவும். பின்னர் ஓகே கிளிக் செய்திடவும். இப்போது, கம்ப்யூட்டரை மீண்டும் பூட் செய்திட, ப்ராம்ப்ட் ஒன்று கிடைக்கும். இதன் மூலம் செட் அப் முழுமையடையும்.

படி 3: லாக் பைல் பார்க்க:

ரீ பூட் முழுமையடைந்தவுடன், msconfig டூலைத் திறக்கவும். இந்த பைலைப் பார்க்க, பின்வருமாறு செயல்படவும்.
1. நோட்பேட் திறக்கவும். இதற்கு Start | All Programs | Accessories | Notepad எனச் செல்லவும். அல்லது ரன் கட்டத்தில் notepad.exe என டைப் செய்து ஓகே கிளிக் செய்திடவும்.
2. நோட்பேடில் C:\Windows\ எனச் சென்று ntbtlog.txt என்ற பைலைத் திறக்கவும்.
3. உங்கள் கம்ப்யூட்டர் இயக்கத்தில் ஏதேனும் பிரச்னை இருந்தால், பூட் லாக் பைலில் ஆய்வு செய்து, பிரச்னை எங்கு ஏற்பட்டுள்ளது எனக் காணலாம். உங்கள் கம்ப்யூட்டரில் எந்த சர்வீஸ் பேக் வரை இன்ஸ்டால் செய்யப்பட்டுள்ளது என்ற தகவலையும் பெறலாம்.

படி 4: பைலை சேவ் செய்திடுக:
ஒவ்வொரு முறை விண்டோஸ் ரீ பூட் ஆகும்போது, புதிய விஷயங்கள் இந்த லாக் பைலில் இணைக்கப்படும். இதனால் இதன் நீளம் அதிகரித்துக் கொண்டே செல்லும். எனவே, நீங்கள் பார்த்த லாக் பைலை சேவ் செய்திடவும். பைல் பெயரில் தேதி குறித்து சேவ் செய்திடவும். இதனால், பின்னொரு நாளில் லாக் பைலைத் தேடுகையில், நாள் குறித்துத் தேடி அறியமுடியும்; அல்லது லாக் பைலில் உள்ள பழைய குறிப்புகளை நீக்கிவிட்டு சேவ் செய்திடலாம். இதனால், இந்த பைல் நீளம் அதிகரிப்பது தடுக்கப்படும். கம்ப்யூட்டர் பிரச்னை குறித்து அறிந்து கொண்டவுடன், இந்த வசதியை நிறுத்திவிடலாம்.


------------------- நன்றி -------------------

இங்குள்ள விளம்பரத்தினை தயவு செய்து ஒருமுறை கிளிக் செய்யவும்.எமது சேவையை மேலும் தொடர உதவியாக இருக்கும்.

COMMENTS

BLOGGER: 3
Loading...